Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Cách kiểm tra lốp xe?


Mỗi lần những người thân yêu của bạn lên xe, bạn cần giữ cho các lốp xe trong tình trạng tốt nhất. Và việc chăm sóc các lốp xe đúng cách sẽ là chìa khóa để bạn lái xe an toàn. Với 3 bước dễ làm sau đây, các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc lốp xe đơn giản mà hiệu quả.

Bước 1: Giữ cho lốp cân xứng


Việc giữ cho lốp cân xứng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo cho chúng quay đúng cách (Tất cả chúng ta đều biết rằng không có gì vui vẻ khi phải lái xe trên các bánh xe bị lung lay). Nhờ thợ máy cân bánh xe giúp bằng cách gắn các tải trọng nhỏ vào vành bánh xe. Tải trọng này sẽ giúp cân bằng bánh xe khi có bất kỳ phần nào trên lốp xe hoặc vành bánh xe bị méo. Nếu bạn thấy bánh xe bị rung, bạn có thể sẽ muốn cân lại bánh xe. Chí ít bạn cũng nên lái xe tới thợ sửa quen thuộc để kiểm tra xem liệu có phải cân lại bánh hay không.


Bước 2: Chắc chắn rằng các bánh xe được chỉnh đồng tâm


Chỉnh đồng tâm là từ khóa đảm bảo rằng tất cả được kiểm tra và hoạt động êm ả. Nó giúp bánh xe chạy đồng bộ với nhau và đồng bộ với động cơ xe. Có hai loại đồng tâm: đều đặn và 4 bánh. Nếu xe của bạn có hệ thống giảm xóc độc lập thì bạn cần chỉnh đồng tâm cả 4 bánh. Việc này cũng nên làm đối với những xe có hệ dẫn động cầu trước. Chỉnh đồng tâm là công việc hết sức quan trọng trong việc nâng độ bền của bánh xe và đây là việc khá đơn giản để làm bánh xe chạy ổn định. Trừ khi bạn lái xe xuyên qua dãy Appalachian (hoặc qua những con đường cực kỳ gập ghềnh khó đi), thì bạn chỉ cần chỉnh đồng tâm bánh xe hai lần trong một năm. Bất cứ khi nào bạn thấy xe đi không được thẳng hàng hoặc bạn lái xe không thẳng hàng được, dù bạn cố gắng giữ xe lái thẳng, thì đó là một dấu hiệu kiểm tra sự đồng tâm của bánh xe.


Bước 3: Cần thời gian để quay vòng lốp xe


Bước này không cần thực hiện thường xuyên như hai bước còn lại để giữ cho lốp xe ở trạng thái hoạt động tốt nhất trong thời gian càng lâu càng tốt. Tin mừng là công việc này cũng chỉ đơn giản như việc bạn nhờ anh thợ máy của bạn xoay vị trí của các lốp xe. Hầu hết các công ty sản xuất lốp xe sẽ hướng dẫn bạn quay vòng luân phiên 4 lốp xe mỗi khi bạn đi được khoảng 6.000 dặm. Với những chủ xe dễ tính nhất, thì các chuyên gia cũng khuyên nên làm việc này khi đi được cứ khoảng 10.000 dặm, đặc biệt với những xe có hệ thống dẫn động cầu trước. Bạn cũng nên nhớ rằng có các loại lốp khác nhau cần sự thay thế luân phiên khác nhau. Cuốn hướng dẫn sử dụng sẽ chỉ cho bạn thấy phương pháp nào thích hợp với xe của bạn, và khi đó bạn có thể nói cho thợ máy của bạn biết cách nào là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét